5 thói quen xấu hủy hoại năng suất làm việc

-Theo USay Edu Vn-

Làm việc mang lại năng suất cao là một việc không hề đơn giản, đặc biệt nó có liên quan đến các thói quen làm việc hằng ngày. Nhưng để mang lại hiệu quả và năng suất cao trong công việc và cuộc sống, đó là mục tiêu có thể đạt được (attainable goal) nếu bạn không phá hoại chính mình với những thói quen xấu (sabotage yourself with bad habits) sau đây:

  1. Xem những trang web không lành mạnh (unwholesome web browsing): hầu hết tất cả chúng ta khi làm việc đều gắn liền với việc truy cập internet (work with access to the internet), chúng ta dễ dàng bị đánh lạc hướng (side-tracked) bởi những trang web không được kiểm chứng rõ ràng với những nội dung không lành mạnh.internet
  2. Để việc quan trọng nhất đến cuối ngày mới làm (putting off the most important work until later in the day): mọi người thường bắt đầu một ngày làm việc bằng những công việc dễ dàng (easy tasks) trước rồi “nước tới chân” mới đến những công việc khó khăn sau. Đây là một ý tưởng tồi (a bad idea), dẫn đến các công việc quan trọng không được hoàn thành trọn vẹn (leads to the important work not getting done at all).Các nhà nghiên cứu cho thấy, ý chí (willpower) con người thường có xu hướng đi xuống (decreases) đến cuối ngày. Đó chính là lý do chúng ta nên bắt đầu ngày làm việc bằng những công việc quan trọng, khó khăn nhất.
  1. Tham gia quá nhiều cuộc họp (taking many meetings): không có gì phá vỡ (disrupts) năng suất làm việc của con người bằng cách tham gia vào một cuộc họp không cần thiết (an unnecessary meeting). Với các công cụ (tools) như: email, tin nhắn (instant messenger), video chat, các vấn đề đều nằm trong tầm tay của bạn (at your fingertips), tốt nhất là chỉ sử dụng cuộc họp trong những trường hợp quan trọng và cần thiết.meeting
  2. Đa nhiệm (multi-tasking): trong khi nhiều người luôn nghĩ rằng họ vĩ đại khi làm hai việc trong cùng một lúc (doing two things at once), nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng chỉ có 2% dân số có khả năng xử lý đa nhiệm hiệu quả.Đối với phần còn lại, đa tác vụ là một thói quen xấu làm giảm khả năng tập trung chú ý (attention spans) và giảm năng suất về lâu dài (makes us less productive in the long run).
  1. Lập kế hoạch không hợp lý (over-planning): nhiều người đầy tham vọng (ambitious people) cố gắng tối đa hóa năng suất của mình (try to maximize their productivity) bằng cách tỉ mỉ lên kế hoạch ra từng giờ trong ngày (meticulously planning out every hour of their day). Thật không may (unfortunately), mọi việc diễn ra không như kế hoạch, một số công việc mới phát sinh làm vỡ đi kế hoạch của bạn.Thay vào đó, bạn hãy thử lên kế hoạch với 4 hoặc 5 giờ làm việc thực tế mỗi ngày (try planning just four or five hours of real work each day), bạn sẽ tạo được khả năng linh hoạt sau này.


Liên hệ

Khu văn phòng bộ giáo dục, Số 3 Công Trường Quốc Tế, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

Bản đồ

Fanpage

A website by AKT Service Co., Ltd. DMCA.com